Cơm Chiên Ngũ Sắc: Một Món Ăn Đa Dạng Và Hấp Dẫn

Cơm Chiên Ngũ Sắc: Một Món Ăn Đa Dạng Và Hấp Dẫn

Cơm chiên ngũ sắc là một món ăn truyền thống của nhiều quốc gia châu Á, bao gồm Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam. Món ăn này được chế biến từ cơm trắng truyền thống và được chế biến kèm theo một số loại rau củ và thịt, tạo nên một bữa ăn cân đối và đa dạng. 

 

Nguyên liệu cơ bản của cơm chiên ngũ sắc bao gồm cơm trắng, rau củ như cà rốt, hành, đậu que, bắp cải và thịt gà, tôm, hoặc xúc xích tùy theo khẩu vị của mỗi người. Cách chế biến cơ bản là xoay chảo với dầu ăn nóng, thêm các thành phần trên và chúng được chiên trong thời gian ngắn cho đến khi chín tới. 

 

Với sự hòa quyện của các thành phần, cơm chiên ngũ sắc có một màu sắc rực rỡ với rau củ tươi ngon và thịt thơm phức. Món ăn này có hương vị đậm đà, ngọt ngon, và có thể được ăn độc lập hoặc kết hợp với các món khác như nước mắm, sốt chua-ngọt hoặc xà lách. 

 

Cơm chiên ngũ sắc thường được làm trong các buổi trưa hoặc tối, và rất phổ biến trong các nhà hàng châu Á. Món ăn này cũng có thể được chế biến từ cơm thừa từ bữa ăn trước đó, là một cách tuyệt vời để tái chế thực phẩm. 

 

Cơm chiên ngũ sắc không chỉ ngon miệng mà còn rất tiện dụng và dễ làm. Đó là một món ăn đa dạng, phong phú và hấp dẫn cho cả gia đình. Bạn có thể thử làm món ăn này tại nhà và tận hưởng một bữa ăn ngon lành với cả gia đình.

 

Nguyên liệu

- Cơm trắng: 3 chén đã nấu chín và để nguội

- Hành tây: 1 củ, cắt nhỏ 

- Chả lụa: 1/2 cây

- Cà rốt: 1 củ, cắt thành hình sợi nhỏ

- Bắp cải: 1/2 củ, cắt thành hình sợi nhỏ 

- Đậu que: 100 gram

- Thịt gà: 100gram, tôm hoặc xúc xích, cắt thành những miếng nhỏ 

- Trứng gà: 3-4 quả

- Dầu ăn Muối và gia vị tùy chọn

 

nguyên liệu

 

Cách chế biến

Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch rau củ sau đó: cà rốt gọt vỏ cắt hạt lựu, đậu cô ve cắt bỏ 2 đầu tước xơ rồi cắt hạt lựu, hành lá bỏ rễ cắt nhuyễn. Chả lụa và lạp xưởng cắt hạt lựu.

 

Sơ chế nguyên liệu

 

Chiên cơm

Làm nóng chảo trên lửa nhỏ, bạn cho 1 muỗng canh dầu ăn vào, tiếp theo cho 1 muỗng canh tỏi băm phi thơm. 

 

Cho tất các nguyên liệu đã chuẩn bị lần lượt như sau: cho lạp xưởng vào xào khoảng 5 phút, tiếp tục cho cà rốt với bắp xào thêm 10 phút, cho đậu cô ve và chả lụa vào tiếp tục xào tầm 5 phút, cuối cùng cho cơm và hành lá cắt nhỏ vào xào. 

 

Bạn cho thêm 2 muỗng cà phê màu dầu điều, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê hạt nêm và 1 muỗng cà phê tiêu, xào cơm khoảng 5 phút, bạn nêm nếm lại vừa với khẩu vị gia đình rồi tắt bếp.

 

Chiên cơm

 

Hoàn thành

Chiên trứng ốp la để ăn cùng cơm sẽ hấp dẫn hơn đấy, cho cơm ra dĩa và xếp cùng với dưa leo và cà chua cắt lát để ăn kèm. Rắc bên trên vài cọng ngò rí để món cơm thêm bắt mắt.

 

Hoàn thành

 

Thành phẩm

Cùng thưởng thức ngay món cơm chiên ngũ sắc ngay thôi nào, hạt cơm tơi rời hòa quyện cùng các nguyên liệu như chả, lạp xưởng, cà rổ giòn giòn sẽ khiến món ăn thêm hấp dẫn. Chấm kèm với nước tương (xì dầu) có tí ớt xắt sẽ càng đậm vị hơn đấy nhé!

Đang xem: Cơm Chiên Ngũ Sắc: Một Món Ăn Đa Dạng Và Hấp Dẫn

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng