Cách làm cơm rang thập cẩm ngon miệng

Cách làm cơm rang thập cẩm ngon miệng

Cơm rang thập cẩm là một món ăn truyền thống đầy hương vị và màu sắc tươi sáng. Khi thực hiện, chúng ta sẽ kết hợp nhiều thành phần ngon lành, như thịt lợn, tôm, xúc xích, hành tím, đậu hũ non, cà rốt, bắp cải và nhiều loại gia vị khác. Tất cả được xào cháy và kết hợp với cơm, tạo nên một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, và rất phong phú về hương vị. Cơm rang thập cẩm là một lựa chọn tuyệt vời cho các bữa ăn gia đình hoặc các buổi tiệc nhỏ, và chắc chắn sẽ mang lại sự hài lòng cho mọi vị khách thưởng thức.

 

Cơm rang thập cẩm là một món vô cùng dễ ăn và thu hút mọi người. Đặc biệt là các bạn nhỏ. Vậy còn chần chờ gì nữa, cùng Gente tìm hiểu cách nấu món cơm rang thập cẩm vừa ngon miệng vừa đẹp mắt này nhé!

Nguyên liệu làm cơm rang thập cẩm:

  • Cơm nguội: 1 tô
  • Lạp xưởng: 100gr
  • Trứng gà: 4 quả
  • Đậu que: 200gr
  • Cà rốt, tỏi 
  • Gia vị: Nước mắm, nước tương, bột ngọt, tiêu

Sơ chế nguyên liệu

 

Cách chế biến cơm rang thập cẩm

Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn cần tước xơ đậu que, cắt bỏ đầu rửa sạch và cắt hạt lựu. Sau đó, rửa sạch lạp xưởng, lột lớp bọc bên ngoài và cũng cắt hạt lựu hoặc cắt lát tròn đều được. Tiếp theo, cà rốt cũng gọt vỏ, rửa sạch và cắt hạt lựu.

 

Sơ chế nguyên liệu

 

Đánh trứng

Lấy 4 quả trứng gà đập vàng một cái tô. Tiếp theo cho 1 muỗng cà phê tiêu xay và 1 muỗng cà phê nước mắm vào rồi đánh đều.

 

Đánh trứng gà cho món cơm chiên thập cẩm

 

Xào nguyên liệu

Đầu tiên, phi tỏi băm cho thơm rồi cho các nguyên liệu như cà rốt, lạp xưởng, đậu que đã cắt hạt lựu vào đảo đều trong thời gian 3 phút, cho đến khi các nguyên liệu đều chín.

 

Xào nguyên liệu

 

Chiên cơm

Đầu tiên, dùng sạn đánh tơi cơm ra rồi cho trứng đã đánh vào và sử dụng 1 muỗng cà phê tiêu, 3 muỗng cà phê nước tương, 2 muỗng cà phê bột ngọt. Tiếp theo, cho các nguyên liệu đã xào ở bước 3 vào. Sau đó, dùng vá hoặc sạn để đảo đều cơm với lửa vừa trong thời gian 6 phút cho đến khi cơm tách hạt là được. Bạn cần ăn thử để nêm nếm cho vừa miệng rồi tắt bếp.

 

Chiên cơm thập cẩm vô cùng thơm ngon

 

Mẹo hay: Bạn nên dùng cơm khô hoặc cơm nguội để làm cơm chiên thập cẩm sẽ ngon hơn cơm nóng nhé, và muốn cơm tơi rời thì bạn hãy để cơm trong tủ lạnh khoảng 3 tiếng trước khi chế biến.
 

Thành phẩm

 
Cơm chiên thập cẩm là một món ăn dân dã, vô cùng hấp dẫn. Hãy thưởng thức món cơm rang thập cẩm nóng hổi để cảm nhận mùi thơm của trứng, vị mặn từ lạp xưởng, vị tươi ngon từ cà rốt và đậu que.

Đang xem: Cách làm cơm rang thập cẩm ngon miệng

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng